Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Damascus hôm thứ Ba

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Damascus hôm thứ Ba và gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad, hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin.
Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại một địa điểm tập hợp lực lượng Nga ở thủ đô Damascus của Syria, SANA cho biết.
Hai nhà lãnh đạo đã được người đứng đầu lực lượng Nga ở Syria thông báo về tình hình ở nước này, theo báo cáo.
Putin chúc mừng các binh sĩ Nga nhân dịp Giáng sinh trong khi Assad bày tỏ sự đánh giá cao về việc triển khai lực lượng Nga.
Trong cuộc họp của họ, ông Putin nói với Assad rằng một bước tiến đã được thực hiện để lấy lại cấu trúc của nhà nước Syria và sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria, theo phát ngôn viên của Kremlin, Dmitry Peskov trong một tuyên bố.
Putin đã quan sát sự trở lại của cuộc sống bình thường trên đường phố Damascus, ông Peskov nói thêm.
Đây là chuyến thăm đầu tiên của Putin tới Damascus kể từ khi chiến tranh Syria nổ ra vào năm 2013 và lần thứ hai tới đất nước Ả Rập.
Vào tháng 12 năm 2017, Putin đã đến thăm căn cứ không quân Hmeimim do Nga điều hành ở tỉnh Latakia phía tây bắc của Syria, nơi ông gặp Assad và ra lệnh rút một phần lực lượng Nga.
Bouthaina Shaaban, cố vấn của Tổng thống Bashar al-Assad, nói với đài truyền hình pan-Arab al-Mayadeen rằng chuyến thăm đã tổ chức rất nhiều ý nghĩa bao gồm kỷ niệm sự trở lại hòa bình với Damascus.
Bà tiếp tục nói rằng cả hai nhà lãnh đạo đều ở cùng một trang liên quan đến nhu cầu loại bỏ khủng bố ở tỉnh Idlib, thành trì của phiến quân lớn cuối cùng ở Syria.
Chuyến thăm của ông Putin diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria và các máy bay chiến đấu của Nga đã dồn nén các vị trí phiến quân ở Idlib trong vài tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Iran đã bắn tên lửa vào hai căn cứ không quân ở Iraq

Iran đã bắn tên lửa vào hai căn cứ không quân ở Iraq, nơi tổ chức quân đội Mỹ vào đầu ngày thứ Tư, vài giờ sau lễ tang cho một chỉ huy Iran ...