Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Iran không tìm cách leo thang: bộ trưởng ngoại giao

Iran không tìm cách leo thang: bộ trưởng ngoại giao

Iran không tìm cách leo thang hay chiến tranh, Bộ trưởng Ngoại giao Iran đã tweet sau khi Tehran tấn công các mục tiêu của Mỹ ở Iraq vào thứ Tư, đồng thời cho biết rằng Tehran sẽ tự bảo vệ mình trước bất kỳ sự xâm lược nào.

"Iran đã thực hiện và kết luận các biện pháp tự vệ theo Điều 51 của căn cứ nhắm mục tiêu của Hiến chương Liên Hợp Quốc, từ đó cuộc tấn công vũ trang hèn nhát chống lại công dân và các quan chức cấp cao của chúng tôi đã được đưa ra. Chúng tôi không tìm cách leo thang hay chiến tranh, nhưng sẽ tự bảo vệ mình trước bất kỳ sự xâm lược nào". Mohammad Javad Zarif đã tweet.

FAA cấm các hãng hàng không bay qua Iraq, Iran

Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ cho biết họ sẽ cấm các tàu sân bay Mỹ hoạt động trên không phận trên lãnh thổ Iraq, Iran, Vịnh Ô-man và vùng biển giữa Iran và Ả-rập Xê-út sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Iraq.

Trump nói 'Tất cả đều ổn'

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Ba rằng một đánh giá về thương vong và thiệt hại từ các cuộc tấn công tên lửa của Iran vào hai cơ sở quân sự của Iraq đang được tiến hành và ông sẽ đưa ra tuyên bố về tình hình vào sáng thứ Tư.

"Tất cả đều tốt!" Trump nói trong một bài đăng trên Twitter.


Những gì được cho là tên lửa được nhìn thấy trên bầu trời đêm, sau khi Iran bắn tên lửa vào ít nhất hai căn cứ không quân của Iraq đang nắm giữ lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu, trong bức ảnh này được chụp từ video quay tại một địa điểm không xác định vào ngày 8/1/2020. [Ảnh / Cơ quan]
Trump tóm tắt về các cuộc tấn công

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về các báo cáo về một cuộc tấn công vào các cơ sở của Mỹ ở Iraq và đang theo dõi tình hình, phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết hôm thứ Ba.

"Chúng tôi biết về các báo cáo về các cuộc tấn công vào các cơ sở của Mỹ ở Iraq. Tổng thống đã được thông báo và đang theo dõi chặt chẽ tình hình và tham khảo ý kiến ​​với đội an ninh quốc gia của ông", phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham nói trong một tuyên bố.

Một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng tên lửa đã được bắn vào căn cứ không quân al Asad của Iraq, nơi tiếp đón lực lượng Mỹ. Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại hoặc thương vong trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran sau vụ giết người Mỹ hôm thứ Sáu của chỉ huy quân đội Iran Qassem Soleimani.

Lầu Năm Góc xác nhận các cuộc tấn công của Iran

Lầu Năm Góc xác nhận hôm thứ Ba rằng Iran đã phóng hơn chục tên lửa đạn đạo chống lại lực lượng quân đội và liên minh Mỹ ở Iraq.

"Vào khoảng 5:30 chiều (EST) ngày 7/1, Iran đã phóng hơn chục tên lửa đạn đạo chống lại lực lượng quân đội và liên minh Mỹ ở Iraq", Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố.

"Rõ ràng là các tên lửa này đã được phóng từ Iran và nhắm vào ít nhất hai căn cứ quân sự của Iraq đang điều hành các nhân viên quân đội và liên minh của Mỹ tại Al-Assad & Irbil", tuyên bố cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Iran đã bắn tên lửa vào hai căn cứ không quân ở Iraq

Iran đã bắn tên lửa vào hai căn cứ không quân ở Iraq, nơi tổ chức quân đội Mỹ vào đầu ngày thứ Tư, vài giờ sau lễ tang cho một chỉ huy Iran ...